Bước đầu khởi vận (phần 2)


Đón đọc loạt bài Bước đầu khởi vận của chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng

PHẦN 2: MUỐN SỐNG – PHẢI TUÂN THEO LUẬT THIÊN, LUẬT ĐỊA, LUẬT NHÂN


Có một dịp tôi trò chuyện với vị quan chức nọ ở Bộ Ngoại Giao đã nghỉ hưu, cả nhà cụ đều tin vào tâm linh. Cụ kể: Hồi cụ còn làm việc có một quan chức Mỹ sang Việt Nam công tác, mỗi lần đều có rất nhiều vệ sĩ và người tháp tùng. Sau vài lần lui tới nước ta, ông ấy quyết định mua một căn biệt thự gần Bờ Hồ. Sau khi đàm phán xong mọi thứ, bất ngờ ông ấy hỏi ngày tháng khởi công, ngày tháng hoàn thành biệt thự cổ này. Khổ, nào ai có nhớ nổi cái ngày xa xưa ấy, chỉ ang áng là năm nọ năm kia, giấy tờ thì thất lạc, chỉ còn sổ đỏ thôi, chỉ cần thế là đủ rồi chứ. Ấy thế mà ông ta không mua nữa. Hỏi ra mới biết, ông ấy cần ngày tháng xây dựng và hoàn thành nhà để tính thiên vận, bàn vận, trạch vận... xem còn vượng được bao nhiêu năm. Đất đang vượng thì mới đặt văn phòng, đất mà suy thì dù đẹp mấy cũng không giá trị. Ông ấy còn bảo, cái này là phong thủy, khoa học phong thủy phương Đông, sao các bạn là người Việt Nam, sao lại không lưu giữ những giấy tờ quan trọng ấy? Lúc đó, bên mình mới ngã ngửa, ngồi ngẩn tò te... Rồi cụ than: chúng ta có rất nhiều học hàm học vị, bằng nọ bằng kia nhưng vài kiến thức sơ đẳng nhất của vũ trụ như âm dương, ngũ hành, sinh khắc...thì lại không ai đào tạo, không hiểu sự hòa hợp giữa con người với vạn vật thì còn mãi u u mê mê, khó mà khá được...

Trong hình ảnh có thể có: Nguyễn Hoàng, đang đứng, núi, ngoài trời và thiên nhiên

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng

Ngạn ngữ Việt Nam có câu “sông có khúc, người có lúc” là để động viên nhau mỗi lần gặp khó khăn hoạn nạn đều tin tưởng nó sẽ đi qua và cuối cùng sẽ đến ngày tươi sáng. Cùng là một dòng sông nhưng khúc này nông khúc kia cạn, đoạn này thẳng đoạn nọ cong, chỗ kia nhanh chỗ kìa chậm. Dòng chảy, tốc độ và lưu lượng nước lại chuyển biến theo mùa, theo tiết, theo nắng, theo mưa, thật là chẳng có gì cố định. Cho nên cách đây khoảng 2.500 năm, một triết gia Hy Lạp cổ đại đã nói “không ai tắm hai lần trên một dòng sông”, chính là nói đến sự biến hóa không ngừng của vạn vật, thấy thế mà không phải thế.

Sông đã vậy còn đất thì sao? Đất ở đây tôi muốn nói đến công trình nhà cửa, mồ mả hay thậm chí rộng hơn như một ngôi làng, một khu đô thị, một thành phố lớn. Người có vận người, đất có vận đất, vận đất quyết định không nhỏ đến vận người. Như trên đã nói, sự hưng vong của đất phụ thuộc vào mối quan hệ với người chơi xung quanh, là hàng tỉ tinh cầu trong vũ trụ. Các tinh cầu vận động theo quỹ đạo của mình, lặp lại theo từng chu kỳ, nên tổng hợp lực tác động vào cả trái đất, vào riêng từng mảnh đất cũng luôn luôn biến đổi và định hình tốt xấu theo từng giai đoạn, phù thuộc vào chu kỳ tương tác của các ngôi sao, gọi là đại vận, tiểu vận.

 

Mỗi công trình nhà cửa, mồ mả được hoàn thành vào từng năm khác nhau, lại quay về những hướng khác nhau, bối cảnh xung quanh và tổ chức phân chia cấu trúc nội khu cũng khác nhau nên sự ảnh hưởng bởi các hành tinh không thể giống nhau được. Cho nên, cùng một căn nhà đó, cùng một ngôi mộ đó, trong thời kỳ này lực tương tác là yếu thì vận đất đó sẽ suy, sang thời kỳ khác các hành tinh di chuyển đến vị trí mà lực tương tác mạnh thì vận đất đó sẽ vượng. Một mảnh đất đang vượng thì ai vào ở cũng sẽ mạnh khỏe, thông minh, tài danh tăng trưởng, dân gian gọi là nhà có lộc, trong an táng thì chỗ đó coi là cát địa. Một mảnh đất đang suy thì ai vào ở cũng dễ bị ốm đau, trắc trở, nghèo khó, tai ương, trong an táng chỗ đó coi là hung địa.

Thực tế trải nghiệm chỉ ra rằng, có những gia đình sau nhiều năm nghèo khổ bỗng đến một lúc nào đó thì trở nên giàu sang phú quý, công danh hiển đạt. Lại có những dòng tộc sau vài thế hệ trâm anh thế phiệt thì trở nên lụn bại thất tán, khuynh gia phá sản. Mặc dù, cả hai trường hợp đó, tông miếu thờ tự và nơi ở không có gì xáo trộn nhưng tại sao lại có sự đổi thay đến vậy? Liệu có mối liên hệ nào giữa số phận con người với căn nhà, mồ mả hay không? Nếu có thì nó ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của thành viên gia tộc? Rõ ràng số phận con người phụ thuộc rất nhiều vào địa và thiên.

Kết quả hình ảnh cho thiên địa nhân

Ngay như cái trận đại dịch virus Covid 19 năm 2020 cũng vậy. Đại dịch này được tôi dự báo từ cuối năm 2019 trên một số trang tin điện tử và facebook cá nhân. Lúc đầu dịch bệnh ở xa, ai nấy đều mơ hồ, không cảnh giác, nhưng khi con virus quái nghiệt đang lẩn quất đâu đó quanh ngõ nhà bên, thì có lẽ người dân bắt đầu tỉnh thức, lo cho sự an nguy của cả gia đình. Phải rồi, đã đến lúc tuân thủ phải đặt lên hàng đầu, hãy làm theo yêu cầu của ngành y và nhà chức trách.

Từ một góc độ khác, phải chăng dịch bệnh là một sự trừng phạt của bề trên hay là một hệ quả tất yếu của sự phát triển bất công trong hệ sinh thái giữa con người với môi trường, cỏ cây, muông thú? Lối sống ích kỷ khiến con người phải trả giá cho sự tàn nhẫn của mình. Trời tạo ra vũ trụ và quản lý muôn loài qua từ trường. Mọi tế bào của động thực vật có mối liên hệ với nhau, vô biên vô tận, thông qua tỉ tỉ loại tín hiệu điện từ. Người có thể nghe được sóng âm thanh này nhưng dơi lại nghe được sóng âm thanh khác. Chuột có thể nhìn thấy nhờ sóng ánh sáng này nhưng mèo lại nhìn được loại sóng ánh sáng khác... Đại loại thế. Cho nên, một sự vận động của tế bào, một suy nghĩ lóe lên, một hành vi, một lời nói... của con người hay vạn vật, thì đều phát ra các tín hiệu điện từ, thông qua mạng lưới siêu vi tế tràn ngập vũ trụ, Trời sẽ ghi nhận thông tin và trả về kết quả. Thế mới nói " trên đầu ba thước có thần linh".

Mọi lời nguyện cầu trời xanh đều thấu tỏ. Một người cầu thì tín hiệu yếu. Nhiều người cầu thì tín hiệu mạnh. Người có pháp lực thì tín hiệu khỏe hơn người bình thường. Các đại lễ cầu nguyện thường có công dụng tốt hơn làm đơn lẻ vì sự cộng hưởng tín hiệu có thể làm kinh động tới trời xanh. Nếu việc nguyện cầu là chính đáng, làm đẹp thiên ý thì trời xanh sẽ điều tiết lại mọi thứ cho công bằng. Con người ta sẽ thương cảm hơn với đồng loại, với môi trường khi sự an nguy của chính mình bị đe dọa. Việc trần nên tuân thủ nhà nước, việc tâm linh nên xin sự trợ giúp của trời xanh. Không bất cứ bạn đang ở đâu, chỉ cần tâm khởi là thần biết. Có gì nhiều đâu, chỉ cần cầu cho quốc thái, dân an, mưa thuận, gió hòa, thế là đã đủ. Đó cũng là một trong những lưu ý mà tôi vẫn dặn dò học viên khi làm lễ nguyện cầu http://www.daotaophongthuy.vn/

Đề cập đến vấn đề cầu nguyện tập thể tôi lại chợt nhớ đến Hoa Kỳ, nơi mà theo công trình nghiên cứu của nhà tâm lý học nổi tiếng người Anh Richard Wiseman thì có tới 1/3 dân số Mỹ hàng ngày giở lá số ra xem hôm nay đời mình thế nào. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump là người theo đạo Thiên Chúa. Ban đầu, ông không biết đến phong thủy cho đến một ngày gặp được cha con nhà Tin-Sun người Hồng Kông. Họ đã đồng hành với Trump suốt những năm tháng vẻ vang, giúp Trump ngày càng giàu có, đến nỗi ông phải thốt lên rằng: “Tôi tin theo Phong Thủy vì nó đã thật sự đem lại tiền bạc cho tôi” trên tạp chí New York Times, 22/9/1994. Ngay sau khi WTO công bố Covid 19 là đại dịch, tổng thống Donald Trump đã quyết định lấy ngày 15.03.2020 là này cầu nguyện quốc gia để tiêu trừ đại dịch. Đó không chỉ là đức tin, đó không phải là mê tín, bởi hơn ai hết, Mỹ là nơi có nền khoa học phát triển bậc nhất địa cầu. Đó là mối liên hệ giữa con người với vũ trụ và tôi không muốn giới hạn bởi Thiên Chúa, vì ở Mỹ họ có nhiều tôn giáo khác nhau. Cầu nguyện trong đại dịch là một việc nên làm. Ai theo Phật cầu Phật, ai theo Chúa cầu Chúa, ai theo Tổ tông cầu Tổ tông... Việc cầu nguyện tập trung tại nột nơi trong điều kiện virus xâm nhập khắp nơi là không thể nhưng cầu nguyện tại gia hay bất cứ nơi nào thì lại hoàn toàn khả thi. Theo nguyên lý cộng hưởng của tâm linh, hàng triệu người cùng phát nguyện vào một thời điểm sẽ lay động được trời xanh mạnh mẽ. Chúng ta đã có giờ trái đất, tất cả cùng chung tay tắt đèn một tiếng đồng hồ để tiết kiệm năng lượng, đã làm rất tốt trong những năm qua. Giá như lại có thêm một giờ trái đất, hay một giờ quốc gia, dùng để cầu nguyện cho quốc thái dân an, thì tốt biết mấy. Người xưa vẫn lập đàn tế trời đất hàng năm và mỗi khi có thiên tai địch họa đấy thôi. Nên nhớ rằng, từ lúc xuất hiện loài người đến giờ, chưa khi nào ta thắng nổi thiên nhiên.

(còn nữa)

Phần 1: Con người - Những kẻ nhỏ nhoi trong vũ trụ. Link gốc: https://bom.to/ZmveJK

- NGUYỄN HOÀNG -