Cóc Thiềm Thừ ba chân - Linh thú chiêu tài bậc nhất


Linh thú chiêu tài bậc nhất, đầu đội âm dương, lưng cõng chùm sao Đại Hùng, ngực nở, bụng to, chân đạp lên xâu tiền cổ.

Sự tích Cóc Thiềm Thừ

Theo truyền thuyết, Thiềm Thừ là hóa thân của Tiên nữ Hằng Nga, do mắc tội mà bị phạt, biến thành cóc ba chân. Cóc này có thể phun ra vàng bạc, thường đi đến từng nhà để gieo duyên tài lộc như một sự hối cải lỗi lầm.

Theo một sự tích khác, Thiềm Thừ vốn là yêu tinh chuyên làm hại dân lành, bị Lưu Hải Tiên Ông làm đứt một chân mới hàng phục được nó. Từ khi quy thuận, Thiềm Thừ phục thiện bằng cách đến các gia đình nhả khí phun may để gia tăng tài lộc.

Vì vậy, Cóc Thiềm Thừ được người đời thờ phụng như một biểu tượng cầu tài.

Tạo hình và chất liệu

Cóc Thiềm Thừ được chế tác với các chất liệu khác nhau như ngọc, đá, đồng, nhựa, gỗ… Chất liệu càng quý, càng đồng nhất thì công dụng càng cao. Cóc chỉ có ba chân, miệng ngậm đồng tiền, đầu đội âm dương, lưng cõng chùm sao Đại Hùng, ngực nở, bụng to, chân đạp lên xâu tiền cổ.

Trái đất đang trong vận 8 hạ nguyên, do sao Bát Bạch làm chủ quản. Sao này thuộc ngũ hành Thổ, ưa Thổ và Kim. Từ 2024, sao Bát Bạch thoái lui, bàn giao cho sao Cửu Tử thống lĩnh suốt 20 năm sau đó. Sao này tính Hỏa, sinh hợp với Thổ. Vì thế những vật phẩm phong thủy làm từ chất liệu ngọc, đá, gốm, sứ sẽ được tương sinh, tính linh càng mạnh.

Cơ chế hoạt động của Thiềm Thừ

Một linh thú muốn có tác dụng phong thủy cần phải có năng lượng tâm linh. Năng lượng này có thể đo bằng chỉ số của quẻ Càn trong Kinh Dịch, nó khác với chỉ số Bovis dùng để đo năng lượng sinh học của sự sống.

Thiềm Thừ có năng lượng tâm linh rất cao và trở thành một trong hai linh thú có tác dụng chiêu tài mạnh nhất, hoạt động theo cơ chế như sau: Đầu tiên, linh thú sẽ hút các luồng khí trắng từ vũ trụ vào miệng, sau đó chuyển sang màu vàng rồi đi vào bụng, lưng, chân và lan tỏa xuống các đồng tiền cổ. Quá trình tích tụ khí vàng  được Thiềm Thừ thực hiện liên tục rồi nạp năng lượng sang chủ nhân để được bình an, may mắn, chuyển hóa thành các cơ hội làm ăn, gia tăng tài lộc.

Khai quang và an vị Thiềm Thừ

Nếu người sản xuất có chỉ số Bovis cao, khi họ tập trung suy nghĩ để làm ra linh thú thì vũ trụ sẽ có một dòng khí xoáy vào huyệt bách hội trên đỉnh đầu, lan tỏa khắp cơ thể, giúp tạo ra một công lực phóng vào tác phẩm, làm cho vật phẩm có tính linh. Khoa học phong thủy gọi đó là nguyên lý “ý đáo, khí đáo, lực đáo”. Nếu người sản xuất không có chỉ số Bovis cao (chỉ số sinh học) thì cần phải thực hiện nghi thức khai quang điểm nhãn để nạp năng lượng và kích hoạt tính linh cho vật phẩm.

Sau chọn được Thiềm Thừ ưng ý, gia chủ cần phải lựa ngày giờ tốt với bản mệnh để khai quang và an vị. Việc khai quang nên thực hiện tại nơi thờ Phật ,Thánh với một vài nghi thức không quá phức tạp. Với những người không biết thuật khai quang thì nên chọn vật phẩm phong thủy làm từ đá quý (ngọc, cansidon…) hoặc kim loại quý (vàng, bạc), vì bản thân nguyên liệu hình thành từ hàng triệu năm, hấp thụ được linh khí của trời đất nên đã có tính linh và không cần phải khai quang nữa. Trường hợp này chỉ cần dùng khăn ẩm, nước thơm để tẩy uế, thành kính thắp hương, khấn rõ họ tên, địa chỉ, mục đích mưu cầu, đặc biệt phải chọn đúng ngày giờ hợp tuổi. Như vậy thì Thiềm Thừ sẽ được thông linh và phụng sự cho cơ nghiệp của chủ.

Thiềm thừ có thể đặt tại góc tụ tài trong nhà hoặc trên bàn khách, bàn làm việc, bàn lễ tân, bàn thờ hay két bạc đều được. Gia chủ có thể để cóc quay đầu về bất cứ hướng nào cho phù hợp với không gian, chứ không phải chỉ quay vào trong nhà để nhả vàng như nhiều người quan niệm. Đặc biệt, khi đã đặt Thiềm Thừ vào một chỗ rồi thì phải để yên, không phải sáng quay ra, tối quay vào, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tụ khí.

------

Phong thủy Nguyễn Hoàng

Viện Phong Thủy Hoàng Gia Việt Nam