Hiểu đúng về phong thủy xe hơi


Xe hơi là tài sản lớn, không những là phương tiện trong việc đi lại, vận chuyển mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và sự thịnh vượng của chủ nhân.

Ô tô là Kim hay Hỏa?

Về đại thể, đa số các bộ phận của xe ô tô làm từ kim loại. Vì thế, quan điểm chung cho rằng oto thuộc ngũ hành Kim. Tuy nhiên, điều đó không hẳn đúng. Ô tô chỉ thuộc ngũ hành Kim khi nó chưa xuất bán hoặc khi không lăn bánh. Ô tô mãi mãi chỉ là một công trình kim loại nếu nó không hoạt động. Nhưng khi nó hoạt động, linh hồn của nó là động cơ, là nhiệt lượng và động năng. Lúc này nó chuyển sang hành Hỏa, sự sống của nó là Hỏa.

Vì vậy, có thể nói rằng, ô tô là vật dụng lưỡng tính. Khi không lăn bánh là Kim, khi tham gia giao thông là Hỏa, trong Hỏa có Kim, trong Kim có Hỏa.

Chọn màu xe hợp chủ

Mỗi xe mang một màu sắc, mỗi màu sắc có một ngũ hành đại diện: đỏ - tím là Hỏa, trắng – xám là Kim, nâu – vàng là Thổ, đen – xanh lam là Thủy, xanh lục là Mộc. Theo khoa học phong thủy, chọn màu xe hợp chủ có thể hóa giải khiếm khuyết, mang lại vận may.

Có nhiều trường phái chọn màu xe hợp tuổi. Việc chọn màu tương sinh theo cung phi và cung mệnh thường không hiệu quả bằng phương pháp chọn màu theo tứ trụ. Theo tứ trụ, chủ xe nên chọn màu mà mình thiếu. Màu mà mình thiếu phải tìm trong tứ trụ (năm – tháng – ngày – giờ sinh). Muốn tìm tứ trụ phải có chuyên gia hiểu biết về việc này hoặc công cụ phần mềm hỗ trợ. Sau khi xác định được tứ trụ của bản thân thiếu ngũ hành gì thì sẽ bổ sung ngũ hành đó thông qua đồ đùng, thực phẩm, trang phục, xe cộ, nghề nghiệp, phương hướng… theo nguyên tắc ngũ hành cân bằng, tương sinh tương lợi.

Hóa giải màu xe khắc chủ

Nếu màu xe của bạn không hợp với chủ thì sao? Việc này không đáng ngại. Thứ nhất, mặc dù xe có giá trị lớn nhưng nó cũng chỉ là vật tùy thân, số phận của nó do chủ xe quyết định, xe không thể chi phối toàn bộ hung cát của chủ nhân được. Thứ hai, có thể hóa giải theo lý thuyết tham sinh bỏ khắc của ngũ hành.

Ngũ hành sinh: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

Ngũ hành khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Trường hợp Kim khắc Mộc: dùng Thủy để trung hòa, lót sàn, ghế da màu đen hoặc xanh nước.

Trường hợp Mộc khắc Thổ: dùng Hỏa để trung hòa, lót sàn, ghế da màu đỏ hoặc tím.

Trường hợp Thổ khắc Thủy: dùng Kim để trung hòa, lót sàn, ghế da màu trắng hoặc xám.

Trường hợp Thủy khắc Hỏa: dùng Mộc để trung hòa, lót sàn, ghế da màu xanh lá.

Trường hợp Hỏa khắc Kim: dùng Thổ để trung hòa, lót sàn, ghế da màu nâu hoặc vàng.

Kết quả hình ảnh cho xe hơi

Phong thủy biển số xe

Tương tự như màu sắc, biển số xe cũng có năng lượng phong thủy. Mỗi chữ số được quy định bởi một ngũ hành và thuộc tính âm dương. Chính vì ngũ hành âm dương được gán vào từng con số nên tổ hợp số trong biển xe cũng có các chiều sinh khắc với nhau trong nội tại của chúng. Nếu tổ hợp các số này tạo ra lực tương sinh thì xe đi thuận lợi, trục trặc. Nếu tổ hợp các số này tạo ra lực tương khắc thì dễ xẩy ra tai hạn, hỏng hóc, phiền toái.

Tuy nhiên, đó chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ là chiếc xe mang biển số đó phải được sử dụng bởi một người có tổ số (năm – tháng – ngày – giờ sinh) liên quan vào một thời điểm tương đồng thì mới phát sinh tai họa hay may mắn.

Việc này những người bình thường, chưa am hiểu thuật số thì không nên quan tâm thái quá. Nếu nhờ chuyên gia phong thủy tư vấn thì sẽ có những phương án hóa giải biển số không đẹp.

Ngày giao nhận xe cát lợi

Ô tô có giá trị lớn. Để cẩn thận, cả người bán và người mua đều nên chọn ngày chuyển giao tài sản. Ngày giao xe cát lợi nhất thiết phải là ngày may mắn của chủ mới. Ngày may mắn của chủ mới là những ngày cát nhật, quý nhân, thiên lộc…Phương pháp chọn ngày có có nhiều trường phái, nên nhờ chuyên gia  phong thủy tư vấn, không nên chọn ngày giờ hoàng đạo theo lịch vạn sự vì xác suất chính xác không cao.

Việc cúng xe không có tác dụng về mặt phong thủy, đó chỉ là tín ngưỡng của từng người. Nếu làm thì nên tiến hành vào giờ tốt, với thủ tục đơn giản nhất có thể, tránh lãng phí và thậm chí phản tác dụng.

 

Hướng lăn bánh cát lợi

Hướng lăn bánh khi mua xe cũng có tác dụng phong thủy. Sau khi nhận xe, chủ nhân nên lái một đoạn đường và dừng lại ở một nơi mà vị trí từ chỗ nhận xe đến chỗ dừng lại là hướng tài thần của mình trong ngày hôm đó. Điểm dừng lại có thể là văn phòng làm việc, quán café hay siêu thị… Dừng lại để làm việc gì đó chứ không phải dừng tạm dọc đường.

Việc lựa chọn ngày giờ nhận xe và hướng lăn bánh nên tham khảo người am hiểu.

Tài xế

Người có tài xế riêng nên chọn tuổi. Tài xế tốt nhất là tuổi Thần tài, Quý nhân thì sẽ thêm phần may mắn. Tài xế ngồi ở vị trí bên trái xe, là nơi dương thịnh, khí mạnh. Vì thế, không nên chọn người có tính nết nóng vội, đặc biệt là nói nhiều. Người nói nhiều không nên cầm lái, khí dương bên trái sẽ làm cho tinh thần mất tập trung, có thể mất kiểm soát gây ra tai nạn. Người nói ít, điềm tĩnh có tính âm, sẽ tốt hơn khi thực thi nhiệm vụ quan trọng này.

Gara oto hợp phong thủy

Về phong thủy, gara oto nhất thiết phải sạch sẽ, gọn gàng, không nên dùng làm kho chứa bừa bãi, vừa tạo khí hung lại dễ hỏa hoạn.

Gara không nên để ở phía Đông – Đông Nam của ngôi nhà, vì đây là nơi Mộc vượng. Khi xe nằm trong gara này thì Kim – Mộc giao tranh, tạo nhiều bất lợi.

---

Phong thủy Nguyễn Hoàng

Viện Phong thủy Hoàng Gia Việt Nam