Đừng sợ hãi! Đại dịch corona sắp hết!


Tôi không phải là chuyên gia y tế nên chỉ bàn về dịch bệnh này từ góc nhìn phong thủy. Như các bạn đã biết, từ đầu tháng 12 năm ngoái, tôi đã dự báo năm nay có dịch bệnh về phổi. Bây giờ thì nó đã xảy ra và đang gây tâm lý bất an trên diện rộng, làm thiệt hại rất nhiều cho các nền kinh tế.

Các hãng vận tải, nhất là hàng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiếp theo là đường thủy và đường bộ. Các tụ điểm ăn uống, vui chơi, giải trí cũng sụt giảm doanh số. Thị trường chứng khoán, bất động sản chịu tác động tiêu cực trong giai đoạn đầu năm... Những dự báo đó đều đang ứng nghiệm.

Từ giác độ phong thủy, năm nay sao Thất Xích Phá Quân đảm trách nhiệm kỳ, cai quản 12 tháng, trên sai khiến quỷ thần, dưới thống lĩnh nhân gian. Sao này khi được vận thì thành cát tinh, ban điều lợi lộc, lúc thất vận thì trở thành hung ác, gieo rắc tai ương.

Kết quả hình ảnh cho việt nam quyết thắng

Tiếc là, mặc dù năm nay Thất Xích nắm quyền nhưng lại đang thất vận nên vẫn là hung tinh, thế gian sao tránh khỏi những gian truân vất vả. Những dự báo bất lợi nói trên cũng từ đây mà ra sau khi căn cứ vào ngũ hành và đặc tính đại diện của Thất Xích.

Tháng Giêng năm Canh Tý, dịch bệnh virus corona bùng phát từ Tp Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của nước CHND Trung Hoa. Xét theo thời vận, dù Mỹ có là cường quốc số 1 thì Trung Hoa vẫn là trung tâm của trái đất được các chiếu tinh lựa chọn suốt hàng triệu năm qua.

Năm Canh Tý 2020, sao Thất Xích nhập trung cung, theo tổ hợp tiên thiên và hậu thiên bát quái, tháng Giêng sẽ xảy ra xung động đối kháng, thủy hỏa giao tranh làm cho bệnh tình phát tác. Đây cũng là tháng mà sao Nhị Hắc nắm quyền nguyệt lệnh, đáo nhập trung cung. Nhị Hắc cũng là một sao xấu xa thất vận nên hung tinh tương phối, dịch bệnh hoành hành, bắt đầu từ tỉnh Hồ Bắc, nằm ở vị trí trung cung Trung Quốc.

Từ một khía cạnh khác, dịch bệnh lây lan nhanh và nguy hiểm là biểu hiện của âm thịnh dương suy, quỷ ma tung tác. Muốn cải thiện điều này cần phải làm cho Hỏa vượng. Mà muốn làm cho Hỏa vượng lại phải củng cố Mộc, vì Hỏa được Mộc sinh. Mộc thì đại diện cho Nhân, là phẩm chất, là khuôn vàng thước ngọc. Cho nên, đây là lúc cần phải tuân thủ những yêu cầu của Nhà nước, của ngành y tế, cũng là khi phải sưởi ấm tình người, đùm bọc che chở lẫn nhau, con tim có nóng, dương Hỏa mới tăng, mới đẩy lui âm khí, tiêu hao bệnh dịch.

Sang tháng hai âm lịch, cát tinh Nhất Bạch đến lượt cầm quyền, sao thất xích thoái lui, dịch bệnh sẽ được kiểm soát và suy giảm. Đây cũng là khi thời tiết ấm dần lên, Hỏa khí dần tăng, không phải là điều kiện tốt cho vius corona phát triển.

Cũng trong dự báo nói trên, tôi đã đoán rằng ngành y tế sẽ có những bước tiến bộ mới trong năm Canh Tý. Có lẽ nó sẽ ứng nghiệm vào đợt này và quả thực nhiều nước đã loan tin về điều đó, riêng Việt Nam đã nuôi cấy và phân lập thành công vius corona chủng mới này, là cơ sở để có thể xét nghiệm hàng nghìn mẫu bệnh phẩm trong trường hợp cần thiết.

Mặt khác, loại virus này tuy phát triển nhanh nhưng cũng không dễ lây nếu không tiếp xúc sâu với người bệnh. Đơn cử như nó chỉ tồn tại trên tay người trong một thời gian ngắn từ 5-10 phút và trên bề mặt kim loại trong khoảng thời gian lâu hơn một chút. Khẩu trang y tế chỉ có tác dụng hạn chế người bệnh phát tán mầm bệnh còn người khỏe mạnh đâu phải quá lo lắng.

Huống chi, cả hệ thống chính trị đang vào cuộc, quyết liệt và nhân văn, khẩn trương và bài bản. Tất cả các bộ ngành đều phối hợp với nhau rất tốt, không một người nào bị bỏ rơi. Thế thì, hãy trở lại cuộc sống bình thường và cẩn trọng một cách thông minh, xin đừng hoảng loạn để kẻ xấu lợi dụng, chúng ta còn nhiều việc phải làm mà.
--
07/02/2020
Nguyễn Hoàng