Tại sao ngành dịch vụ ăn uống sẽ khó khăn trong năm Canh Tý?


Dưới sự tung tác của sao Thất Xích, một số loại bệnh về hen, phổi, cúm, long móng, lở mồm có thể trở lại.

1. Về phong thủy, theo thuyết Tam nguyên cửu vận, 2020 do sao Thất Xích Phá Quân chủ quản, thuộc ngũ hành kim. Đây là hung tinh đang bị thất thế, bất đắc chí nên tính hung càng mạnh. Do đặc tính ngũ hành, lãnh vực nông lâm nghiệp sẽ bị ảnh hưởng xấu, trong đó có nguồn thực phẩm cho các nhà hàng.

Các loại rau củ diễn biến phức tạp, một số loại thân mềm sẽ bị rớt giá, ế ẩm, làm tổn hại nghiêm trọng đến người nông dân. Một số loại cứng cáp hơn sẽ bị sâu bệnh, sùng thối, còi cọc. Nguồn rau sạch sẽ bị khan hiếm cục bộ và đan xen nhiều đợt, đẩy giá thành lên cao.

Dưới sự tung tác của sao Thất Xích, một số loại bệnh về hen, phổi, cúm, long móng, lở mồm có thể trở lại. Thịt gia cầm, gia súc có khả năng tăng giá và khó đảm bảo được nguồn thịt có chất lượng cao.

Kết quả hình ảnh cho nhà hàng

Các hoạt động tụ tập đông người như ăn uống, lễ hội sẽ bị phân mảnh đáng kể, bởi những hoạt động này thuộc ngũ hành Hỏa, tương khắc với ngũ hành Kim của sao Thất Xích. Kim trên cao mạnh mẽ, Hỏa dưới đất nhỏ nhoi, mang trứng chọi đá, sao tránh khỏi tổn thất.

Trong các buổi tiệc, năm nay rất dễ xảy ra chuyện xích mích, làm cho không khí bất hòa, thậm chí đánh lộn, tất nhiên là nhà hàng không mong muốn, góp phần làm giảm doanh thu của cơ sở.

Vận thế cho thấy, ngành dịch vụ du lịch, lưu trú, nhà hàng ăn uống sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng trong năm nay, nhẹ thì thua lỗ, nặng thì phá sản.

2. Giải pháp nào để chủ nhà hàng trong thời gian tới?

- Theo nguyên lý tham sinh bỏ khắc của ngũ hành, nhà hàng nên tạo ra Thổ tính để trung hòa Kim - Hỏa bằng cách tri ân khách cũ. Bởi tri ân là đặc tính của Nghĩa, theo Khổng Tử, Nghĩa là một loại hiện thân của Thổ. Hỏa (sự tụ tập ăn uống) sẽ sinh cho Thổ (tình cảm chủ khách) rồi thổ sẽ sinh cho Kim (sao Thất Xích), tạo ra vòng tương sinh, mặc dù sinh xuất nhưng có cho sẽ có nhận, vẫn tốt hơn là bị xung khắc, doanh số sẽ từ từ tăng lên.

- Chuyển đổi danh mục sang các thực phẩm Thổ tính, hạn chế các thực phẩm Mộc tính và Hỏa tính. Danh mục cụ thể nên tham vấn các nhà phong thủy hoặc hoặc dinh dưỡng học.

- Sử dụng một số giải pháp về phong thủy như hóa giải các cung xấu trong nhà hàng và kích hoạt các cung tốt để gia tăng tài lộc theo gợi ý của các nhà chuyên môn.

---
Phong thủy Nguyễn Hoàng