Bí mật phong thủy: Chiến lũy cuối cùng trong trận chiến Sars CoV - 2


Chúng ta đã phá hỏng tầng ô-zôn, chẳng mấy nữa đâu những tia cực tím chiếu xuống sẽ hủy diệt hoặc gây đột biến gen khiến loài người biến thành một loài thú mới. Chúng ta đã phá vỡ hết giới hạn này đến giới hạn khác để ngày một thông minh hơn nhưng có oanh liệt tráng hùng trên mặt trận nào thì cũng cần có những chiến hào bảo vệ. Môi sinh là chiến lũy cuối cùng trước những đòn phản kháng, nếu chúng ta tự mình làm hỏng boong-ke thì số phận con người sẽ sớm đến ngày tận thế.

Bí mật phong thủy: Chiến lũy cuối cùng trong trận chiến Sars CoV – 2Hai năm nay cả thế giới luân phiên phong tỏa và giãn cách. Các nhà máy hoạt động ít hơn, nhiều ống khói không còn phun nữa. Lượng người ra đường giảm hẳn, xăng đầu tiêu thụ ít đi. Điện cũng dư giả hơn vì không còn dùng mấy. Bên vệ hè những hàng cây nẩy thêm nhiều lộc mới, non tươi hơn và được xanh cái màu của lá, không phải phủ mờ bằng lớp son bàng bạc của bụi đường. Xa xa những dòng sông được cuồn cuộn chảy, trong hơn, dăm ba con cá búng mình lên không như muốn nói nguồn nước đã được khơi thông, không bị những dòng xả thải làm cho đặc quánh. Trên rừng, lũ chim chim huyên náo hót vang vì lá phổi xanh đã phục hồi nhịp thở. Đâu đó, những khoảng trời lộ ra, xanh thăm thẳm như chưa từng bị che phủ bởi khói mây công nghiệp. Tất cả những điều kỳ diệu đó có được là nhờ những tháng ngày phong giãn cách ly.
Té ra nếu không có virus Sars CoV-2 thì bầu trời vẫn chỉ là một màu khói bụi, trên rừng chim thú thôi ca vì chẳng còn chỗ mà sinh sống, dưới đất những dòng sông hôi hám lừ khừ. Té ra con người với tất cả sự ngạo mạn về tài năng và tích cực thể hiện thứ trí tuệ hèn đớn của mình đã đánh chìm môi sinh vào miền hoại nhiễm. Con người lấy tư cách gì mà đòi được quyền định đoạt thiên nhiên? Từ xửa từ xưa, chính mẹ thiên nhiên đã dạy cho con người khôn lớn, từ ăn lông ở lỗ đến ăn chín uống sôi, từ hái lượm bắn săn đến gieo trồng thuần dưỡng, từ lao động thô sơ đến làm việc trí óc, để con người sớm thoát được cái cảnh dầm mưa dãi nắng, cực nhọc xác phàm, trở thành sinh vật đỉnh cao trên trái đất. Ấy vậy mà chúng ta đã trở thành một lũ vô ơn. Mẹ thiên nhiên sẽ buồn lắm đấy.
Từ những cơn gió của đại ngàn đến những trận cuồng phong nơi biển cả, những lũ lượt dế giun, từ trên cao xuống lòng đất, từ thủy bộ không trung, tất cả đã đồng thanh viết bản tấu sớ dài đằng đẵng dâng lên để vạch tội con người. Covid có lẽ đã được ra đời theo cách ấy, để con người phải hoảng sợ, ẩn nấp, tháo chạy khỏi sự chết chóc. Những tháng ngày phong tỏa, giãn cách mới chỉ là bước dạo đầu để loài người phản tỉnh với u mê. Chúng ta đã phá hỏng tầng ô-zôn, chẳng mấy nữa đâu những tia cực tím chiếu xuống sẽ hủy diệt hoặc gây đột biến gen khiến loài người biến thành một loài thú mới. Chúng ta đã phá vỡ hết giới hạn này đến giới hạn khác để ngày một thông minh hơn nhưng có oanh liệt tráng hùng trên mặt trận nào thì cũng cần có những chiến hào bảo vệ. Môi sinh là chiến lũy cuối cùng trước những đòn phản kháng, nếu chúng ta tự mình làm hỏng boong-ke thì số phận con người sẽ sớm đến ngày tận thế.
Phong thủy Nguyễn Hoàng