Xoay bếp đổi vận


Chuyện nghề phong thủy của thầy Nguyễn Hoàng

 

Chị Bình đã khóc như mưa vào một ngày giữa hạ. Tôi cảm thấy có chút gì nghèn nghẹn, khi như tuyệt vọng, lúc đầy van lơn, giọng chị câu được câu chăng trong lúc kể về những tháng ngày bất hạnh. Nợ nần chồng chất, chồng bỏ, con đau, bệnh tật hiểm nghèo, không còn lối thoát. Bao nhiêu áp lực như càn cân nặng trĩu dồn lai vai người phụ nữ nhỏ bé này. Trong lúc tưởng chừng như chỉ một màu đen bao phủ thì chị biết đến tôi, liền gọi để tìm một điều gì an ủi, hay chị gọi cho tôi để hi vọng một phép màu?

Sau khi cẩn thận lắng nghe những nỗi niềm đau khổ, tôi nói chị cung cấp năm tháng ngày giờ sinh nhưng chị không có đủ, chỉ có năm sinh mà thôi. Vậy là thông tin khảo sát đầu tiên quá ít dữ liệu. Chỉ còn cách bay vào Tp HCM để kiểm tra phong thủy. Nhưng dịch giã thế này làm sao đi được. Thôi đành bấm một quẻ hữu duyên, thấy rằng mình có thể giúp được gia chủ, nên cứ mạnh dạn làm.

Tôi bắt đầu hướng dẫn chị đo lại hướng nhà qua face-time. Đây là một điều tối kỵ. Làm phong thủy mà thầy không đến trực tiếp để đo thì gần như chắc chắn sẽ là sai số. Nhưng trong hoàn cảnh đặc biệt này, không còn lựa chọn nào khác, thôi thì trông cả vào quẻ vậy. Sau khi có được thông số căn nhà, tôi tiến hành tính toán và phát hiện ra nhiều lỗi phong thủy.

Nhà lỗi phong thủy cũng giống như người đang đau ốm. Nhẹ thì xoa dầu, dán cao, tiêm chích là khỏi. Tức là chỉ cần kê kích lại trong nhà, đặt một vài vật phẩm là có thể hiệu quả. Nặng thì phải cắt bỏ, phẫu thuật mới được bình an. Nghĩa là cần phải thay đổi kết cấu, phá dỡ chỗ này, xây dựng chỗ kia, thì bố cục mới cát lợi. Nhưng thời buổi cách ly, thợ thuyền không có, bạc tiền cũng không, sao có thể tu sửa cho được. Mà lúc này sử dụng vật phẩm phong thủy cũng chẳng thể giao hàng.

Cuối cùng, tôi quyết định chỉ chỉnh sửa phần bếp của chị. Vấn đề là bếp bê tông, không di chuyển được, kéo theo cả hệ thống ống nước, ống hút mùi, giàn tủ rất phức tạp. Tôi bảo chị dùng một cái bàn gỗ, đặt vào cung như ý, rồi hướng dẫn xoay miệng bếp về đúng phía cát lành. Đó là giải pháp tiết kiệm nhất, đơn giản nhất mà chị có thể phối hợp cùng tôi làm được trong lúc khó khăn này.

Xem thêm: Lỗi phong thủy bếp hay gặp

Thế rồi công việc cứ cuốn tôi đi, ngày tư vấn, tối giảng bài cho các lớp học phong thủy. Bỗng hai tháng sau, hôm qua chị nhắn báo tin mừng: Sau khi xoay bếp được 7 ngày thì con nhỏ dứt được những cơn đau khó hiểu, đến giờ thì khỏi hoàn toàn. Sau 2 tuần thì người chồng quay về xin đoàn tụ. Sau 1 tháng thì người bạn cũ trả cho một khoản tiền lớn, thế là chị trả bớt được nợ nần. Sau đó một tuần lại nhận được một công việc làm tại nhà trong lúc giãn cách… Thật là qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai. Chị vui lắm.

Đó là một tình huống vừa mới xảy ra thôi và tôi nghĩ là nên chia sẻ để mọi người cùng biết. Đôi khi những cực nhọc của cuộc đời lại là sự thử thách của tạo hóa. Chỉ cần ta biết cách nương nhờ, tin vào luật vận hành của vũ trụ, thì sớm muộn cũng sẽ được an lạc thái bình. Những lớp phong thủy của tôi đã đào tạo được nhiều người đổi phận, họ không chỉ tự cứu mình mà còn giúp được gia đình và xã hội. Tôi lại chuẩn bị khai giảng lớp mới “Phong thủy ứng dụng trong dương trạch và âm phần”, nếu có duyên, chúng mình sẽ gặp lại.