Bước đầu khởi vận (phần 5)


Loạt bài của Chuyên gia Phong thủy Nguyễn Hoàng

Phần 5: Vượng nhân - Vượng địa - Thuận thiên
VƯỢNG NHÂN
Vượng nhân là làm cho số mệnh con người ta vượng lên. Thuật vượng nhân phải lấy con người làm trung tâm, căn cứ vào tứ trụ mà luận và tìm giải pháp. Can chi của năm, tháng, ngày, giờ sinh của một người hé mở rất nhiều ý đồ của tạo hóa. Muốn dụng nhân phải bắt đầu tìm hiểu âm dương, ngũ hành, can chi, sinh khắc cho thật thành thục. Từ đó mới mở tứ trụ ra để tính xem mình mấy phần may mắn, mấy phần thông minh, mấy phần hạnh phúc. Rồi lại biết thêm cái gì mình đã được trời cho thì nghĩ cách mà khai thác chi hiệu quả, cái gì trời chưa cho tìm kế mà lấp đầy.
Cũng có thể ví von lá số như một cỗ xe tạo hóa ban cho. Nó cho biết động cơ của bạn ở mức độ nào, nếu động cơ khỏe đồng nghĩa với việc bạn có thể vượt qua phần lớn khó khăn trở ngại, nếu động cơ yếu được hiểu là bạn dễ sa lầy mắc kẹt ở những cung đường trắc trở gập ghềnh. Nếu biết được động cơ của mình ở cấp độ nào, bạn có thể lựa chọn cho mình một lộ trình phù hợp nhất, tựa như xe Kia Morning thì nên đi đường phố, xe Jeep thì có thể đi trên sa mạc, núi đồi.Tôi thường phân tích vòng tràng sinh của tứ trụ để các học viên lượng hóa được điều này.
Sau khi biết động cơ mạnh yếu thế nào, bạn cần biết khả năng đồng bộ của hệ thống. Tôi tìm thấy nó thông qua ngũ hành tàng ẩn trong tứ trụ. Ngũ hành Kim - Thủy - Mộc - Hỏa - Thổ như năm bánh xe chuyên chở cuộc đời. Nếu cỗ xe thiếu đi một vài bánh thì việc tiến về phía trước sẽ không dễ dàng. Nếu cỗ xe đủ 05 bánh nhưng lại có bánh căng bánh xẹp thì số phận cũng vất vả nhọc nhằn. Nguyên lý cải vận đầu tiên là phải cân bằng ngũ hành, cũng giống như giúp cho cỗ xe cuộc đời đủ bánh và các lốp căng hơi đều nhau vậy. Như thế, chuyến xe sẽ dễ điều khiển hơn, số phận ít ghập ghềnh hơn và từ đó có thể làm đổi đời bạn.
Cỗ xe cuộc đời luôn có sẽ những đầu chờ để lắp ghép, giả dụ nó có đèn nhưng thiếu bóng, có bình xăng nhưng thiếu nắp, có cabin nhưng thiếu cửa… thì nếu bạn biết cách tận dụng nguồn lực bên ngoài mà lắp ghép cho đầy đủ bộ phận thì rõ ràng cỗ xe hoàn chỉnh hơn, cuộc đời thuận lợi hơn. Nguồn lực bên ngoài đó có thể là lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, hướng ngồi phù hợp, xây dựng đội ngũ hợp tuổi, sử dụng trang phục hợp màu sắc hay ăn uống thực phẩm đúng thứ mà bạn đang thiếu…
Đơn cử như việc chọn ngày tốt để làm việc lớn. “Cẩn tắc vô áy náy”, khi có việc quan trọng, chọn ngày giờ tốt là rất nên làm, không những giúp mình an tâm mà còn hợp lẽ trời đất. Có nhiều trường phái luận ngày tốt, ngày xấu, nhưng khi vận dụng vào từng người, thì kết quả không như mong đợi. Đối với trời đất, một ngày là được coi là cát lợi, khi hội tụ được nhiều yếu tố hòa hợp tương sinh. Nhưng thực tế, cùng một ngày đó với người này thì nhận tin vui, còn người kia thì gặp tai họa. Nên nhớ rằng, không có ngày nào tốt cho tất cả mọi người, cũng chẳng có ngày nào xấu cho tất cả mọi thứ. Tôi đã kết hợp nhiều phương pháp và kiểm chứng trong thời gian dài, dứt khoát loại bỏ những quan điểm thần bí dị đoan để chọn ra những ngày phù hợp nhất dành riêng cho từng tuổi. Với những đúc kết này, bạn không cần phải quan tâm đó là ngày hoàng đạo hay hắc đạo, trực tốt hay trực xấu, nguyệt kỵ hay tam nương, cô phòng hay phản chủ…chỉ cần bạn chọn đúng một trong những ngày chúng tôi đã gợi ý thì sẽ mang lại những điều cát lợi.
Vương nhân, cũng có thể đạt được thông quan việc giải phóng mâu thuẫn gia đình. Trong nhà có ấm bên ngoài mới êm. Tình cảm gia đình là một trong những vấn đề hệ trọng của con người. Vợ chồng vui vẻ hòa hợp thì khí huyết lưu thông, tinh thần thoải mái, có thể dốc toàn tâm toàn trí cho công việc, dễ đạt được sự nghiệp chung cho gia đình. Vợ chồng lục đục thì không khí nặng nề, bức bách mệt mỏi, khó làm được điều gì trọn vẹn, dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc. Nguyên nhân có thể đến từ nhiều phía như: sinh lý bất hợp, quan điểm bất hòa, quyền lợi bất công, khẩu vị bất đồng, trình độ chênh lệch…Ngoài ra, cũng có thể vì phong thủy nơi ở chưa được tốt, dẫn tới sự ảnh hưởng của cung tình cảm trong gia trạch đến chuyện của vợ chồng, tình yêu đôi lứa. Trong nhà có những chỗ mà ở đó có sự ngự trị của vị thần cai quản chuyện hương sắc, ái tình, duyên ngầm, sắc trội. Khi ta để ý và chăm sóc vị trí đó thì sẽ thu hút được đối phương, người độc thân dễ tìm được nửa còn lại, tình cảm vợ chồng được cải thiện, hóa giải xung khắc bất đồng, thông cảm và thấu hiểu nhau hơn, thuận vợ thuận chồng tát bể đông cũng cạn. Bằng nghiên cứu và đúc kết thực tiễn, chúng tôi đã tìm ra cho từng tuổi những vị trí cát lợi nhất trong nhà để kích hoạt tình cảm, thông qua bí mật ngày giờ và những vật phẩm hết sức thông dụng, tiết kiệm.
Lại nữa, trong cuộc sống, chúng ta phải chung sống, giao lưu, làm việc với rất nhiều người. Có người khi kết hợp với ta thì mang lại sức khỏe, tài lộc, hạnh phúc, mọi việc hanh thông. Có người khi kết hợp thì ngược lại, xảy ra trục trặc, ốm đau, bất hòa, thậm chí đổ vỡ, trở mặt, phá sản. Chúng ta biết rằng, mỗi người mang một cặp can chi và ngũ hành của riêng mình, khi kết hợp với can chi, ngũ hành của người khác sẽ tạo ra nhiều chiều tác động. Mỗi người cũng là một trung tâm năng lượng, có khả năng thu phát các giải tần số khác nhau, nếu hòa hợp thì sẽ tương sinh, cộng hưởng, trở nên tốt đẹp, nếu không hòa hợp thì làm nhiễu sóng của nhau, khắc chế lẫn nhau, cản trở sự phát triển của mỗi người. Tôi đã sàng lọc các khoa học về âm dương, ngũ hành, can chi, cung mệnh, cùng với thực tiễn chứng minh để tìm ra cho Bạn những tuổi mà khi kết hợp với nhau thì xác suất mang lại thành công là lớn nhất. Đồng thời cũng tôi cũng chỉ ra những tuổi là Thần Tài, Quý Nhân, tương sinh, tương hợp, trung thành, hi sinh cho Bạn. Từ đó, Bạn có thể tìm kiếm và tự xây dựng cho mình những đội ngũ vô địch trong tổ chức nhân sự hoặc lựa đối tác làm ăn, gia tăng sức mạnh bí mật, giúp công việc được hanh thông, mang lại thành tựu vượt trội.
Và còn nhiều nữa nữa để làm cho số mệnh của bạn vững vàng lên, đó là mục tiêu của những lớp học VƯỢNG NHÂN dành cho người mới bắt đầu http://www.daotaophongthuy.vn/ .
VƯỢNG ĐỊA
Lại nói về nhà ở, tiền nhân đã đúc kết rằng “có an cư thì mới lạc nghiệp” nghĩa là chỉ khi nào chúng ta thực sự có một ngôi nhà yên ổn để sinh sống thì mới có thể toàn tâm toàn ý, thuận buồm xuôi gió cho phát triển sự nghiệp. Thực tế chứng minh rằng, chúng ta dành khoảng ½ thời gian của cuộc đời để sinh hoạt trong căn nhà của mình và ít nhất 1/3 cuộc đời có mặt trong phòng phòng ngủ của bạn. Trường khí của căn nhà có ảnh hưởng rất mạnh đến những người đang sinh sống bên trong. Nhà là nơi chở che, dung dưỡng và tái tạo cho sức khỏe, tinh thần, tài lộc, ý chí và sự nghiệp của ta, nó góp phần không nhỏ trong việc vận hành và thay đổi số phận.
Tìm kiếm và xây dựng một căn nhà thuận lẽ với tự nhiên, tương sinh cho bản mệnh, tương trợ các thành viên của gia đình, là một nhiệm vụ rất rất quan trọng. Người ta gọi đó là phong thủy dương trạch. Phong thủy dương trạch là một chủ đề lớn, với nhiều trường phái và hệ thống suy luận phức tạp. Việc lựa chọn vị trí, phân phòng, sắp đặt rất công phu và đòi hỏi sự thông hiểu tường tận. Nếu biết bố trí cho đúng luật trời đất thì có thể chuyển họa vi phúc, chuyển tai vi tường, nhằm đạt được sức khỏe dồi dào, giàu sang phú quý, công thành danh toại, con cháu thịnh cường, nhiều đời no ấm.
Trong các khóa đào tạo về phong thủy địa lý tôi vẫn thường dẫn dụ nhiều trường hợp bạo phát và bạo tàn. Đó là khi một gia đình hay một công ty bỗng dưng phát phúc, tăng trưởng rầm rầm, thế như chẻ tre...nhưng chỉ được một thời gian, sau đó thì tàn rụi mau chóng, nhẹ thì dặt dẹo, nặng thì diệt vong, đúng câu "một phút huy hoàng rồi chợt tối". Từ góc nhìn phong thủy, hiện tượng đó cũng không có gì lạ. Khi gia chủ đạt được vượng tinh đắc vị, lại với hợp tài thần, thì sẽ mau chóng hoạnh phát, tài lộc dồi dào. Đôi khi chỉ vô tình mở một vòi nước, mở một cánh cửa... cũng có thể tạo ra điều kỳ diệu đó. Tuy nhiên, trời đất vần xoay, tài tinh cũng có lúc thất vật, hết nhiệm kỳ thì phải bàn giao, phúc thần rời xa gia chủ, lại đúng lúc hung thần đang lên, thì việc phá gia chi tử, lụn bại công danh, tiêu tan sản nghiệp cũng sẽ xuất hiện. Nào mấy ai ngờ, nguyên nhân có khi chỉ là vô tình mở một cánh cửa khác, lắp một vòi nước khác, trái với vị trí của nó... Đời vô thường là vậy, bình an là gốc của phúc, nhưng không phải ai cũng có thể chủ động để xây dựng và kiến tạo được bình an. Chưa kể đến luật nhân quả vận hành theo đúng hàm 1 - 1, mỗi nhân một quả, mỗi quả một nhân. Biết ít hạnh phúc ít, biết nhiều hạnh phúc nhiều. Thật đấy!
Nói đến phong thủy địa lý không ít người lại nhớ tới cụ Tả Ao, tên thật là Vũ Đức Huyền, người huyện Nghi Xuân – Hà Tĩnh thế kỷ 15: Tả Ao phong thuỷ nhất trên đời/ Hoạ phúc cầm cân định chẳng sai/ Mắt Thánh trông xuyên ba thước đất/ Tay Thần xoay chuyển bốn phương Trời/ Chân đi Long Hổ luồn qua gót/ Miệng gọi trâu dê ứng trả lời/ Ai muốn cầu sao cho được vậy. Mấy ai địa lý được như ngài. Cụ đúng là bậc kỳ tài trong thiên hạ, đệ nhất An Nam địa lý. Cái tinh túy của thánh Tả Ao là tìm ra được chính xác long mạch để an táng hài cốt cho con cháu đổi vận giàu sang, đỗ đạt, thậm chí đạt đến khanh tướng, vương hầu, hoàng đế. Tuy nhiên, dù có tài giỏi đến đâu cũng phải có phước phận tương ứng. Cụ có thể tìm ra được huyệt đế vương nhưng phúc nhà không đặng nên hai lần an táng mẹ cha vào huyệt rồng, lần đầu táng cha thì bị phương Bắc phát hiện rồi cướp con, lần sau táng mẹ thì bị gió mưa cát bồi bịt huyệt.
Thành thật mà nói, những bí kíp của Thánh Tả Ao thâm sâu không kể nhưng ứng dụng vào thời đại mới, nhất là thành phố, khu đô thị thì vô cùng khó khăn. Long mạch có chìm có nổi, có cạn có sâu, có cường có nhược. Hôm nay trời thương tìm được mạch tốt, táng huyệt xây nhà, ngày mai hàng xóm khởi công động thổ, ép cọc bê tông hay nhà nước đào kênh đắp đường, vô tình đứt mạch thì họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai, thật là nguy hiểm. Vì thế, lại cần phải kết hợp những phương pháp khác để sống chung với lũ, sao cho ngôi nhà, ngôi mộ dẫu không đạt được đế vương thì cũng có thể tai qua nạn khỏi, chuyển họa thành phúc, tìm cát tránh hung, lâu dài thịnh vượng.
Qua mấy buổi đào tạo, các học viên của tôi đã có thể biết sử dụng la bàn la kinh, lập được lá số của đất, luận được vượng suy của nhà, cát hung của cả gia đình gia chủ, khi nào xảy ra biến cố, mức độ lành dữ ra sao, làm cách nào để hóa giải?...Từ đó mà đưa ra giải pháp làm cho vương phát nhân đinh (giống nòi, sức khỏe, công danh, đoàn tụ, tình cảm…), gia tăng tài lộc (của cải, việc làm, tiền bạc…), cường vượng nhiều đời. Đó chính là mục tiêu của lớp ĐỊA VƯỢNG http://www.daotaophongthuy.vn/
Biết lo nghĩ cho người khác chính là hành vi của bậc đại nhân nghĩa
THUẬN THIÊN
Học xong vượng nhân, vượng địa có thể cải hóa được bảy tám mươi phần nhưng dù tài giỏi đến đâu cũng không thể lường được hết mọi tình huống. Nhiều khi tính toán đủ đường, nắm chắc trăm phần thắng lợi, kết cục vẫn xôi hỏng bỏng không, chỉ còn biết đổ tại lòng trời không thuận. Vậy nếu chỉ có trời xanh mới biết việc đó chung cuộc ra sao thì sao không đi hỏi trời trước khi hành động. Nhưng làm sao để nói chuyện với trời xanh?
Trời tạo ra vạn vật thì sẽ có những phương tiện để giao tiếp với muôn loài. Một trong những phương tiên tối tân kim cổ là Kinh dịch. Ngày xưa, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám của nước ta, sau khi học xong tứ thư, tương đương tốt nghiệp đại học bây giờ thì những người xuất sắc hoặc cán bộ nguồn mới được học lên ngũ kinh (năm bộ kinh). Mỗi bộ kinh là một hệ thống học thuyết sâu sắc và toàn diện. Bộ kinh cuối cùng mà vua chúa được học chính là Kinh Dịch. Học xong Kinh Dịch có thể biết được thiên cơ mà an dân, trị quốc. Đạo bốc Dịch là Tâm pháp của Thánh nhân, tinh thông có thể xét lường trời đất, hiểu sơ lý có thể tìm cát tránh hung, từ việc thường dân nhỏ lẻ, đến việc thi triển kinh doanh, cho tới quốc gia đại sự, không gì là không thể. Đó là trí tuệ tập thể, là công trình đúc rút của nhân loại suốt năm nghìn năm qua mà tiêu biểu là các cột mốc Phục Hy, Văn Vương, Chu Công, Khổng Tử, Dã Hạc Lão Nhân… Nước ta có cụ Bạch Vân Am Cư Sĩ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm giỏi chiêm đoán đến nỗi phương Bắc phải công nhận An Nam lý học hữu Trình tuyền, những lời sấm truyền của ông cách đây 500 cho đến bây giờ vẫn ứng nghiệm. Vậy kinh dịch có thể giúp gì cho cuộc sống?
Tỉ như vị doanh nhân nọ dự định đầu tư nhà máy, muốn hỏi ý Trời, xem có thuận lợi không? Nên làm hay không nên làm? Quẻ dịch sẽ cho biết, ông ta có tiền không, có đi vay được không, thủ tục có vướng gì không, mở nhà máy có lợi nhuận hay không có lợi nhuận, khi nào thì có dòng tiền... Từ đó mà ra quyết định.
Hay một vị quan chức nọ dự định ứng thí vào một chức vụ cao hơn, muốn hỏi ý Trời để ra quyết định. Quẻ dịch sẽ cho biết, hồ sơ của ông ta có đủ điều kiện không, quan phụ mẫu có giúp đỡ không? Việc làm quan sẽ tốt hay không tốt, khi nào thì được bổ nhiệm hay không được bổ nhiệm.... Từ đó mà ra quyết định.
Hoặc là người đàn bà nọ có người thân cấp cứu ở bệnh viện, muốn hỏi ý Trời có qua được không? Quẻ dịch sẽ cho biết, bệnh tình nặng nhẹ thế nào, bị ở bộ phận nào, có thuốc tôt chưa, bác sĩ đúng người chưa, chết hay là không chết, khi nào thì ứng nghiệm.... Từ đó mà ra quyết định.
Trường hợp khác như người đàn ông nọ dự định tu sửa mộ phần, muốn hỏi ý Trời có nên tu sửa không? Quẻ dịch sẽ cho biết, nên tu sửa hay để nguyên, nên di dời hay không di dời, ngày tháng nào thì tốt, động thổ vào chỗ nào thì cát, chỗ nào thì hung.... Từ đó mà ra quyết định.
Và đôi khi gia đình nào đó hiếm muộn con cái, chạy chữa khắp nơi, muốn hỏi ý Trời liệu có con được không? Quẻ dịch sẽ cho biết, có con nữa hay không thể có con nữa, khi nào thì có thể có con... Từ đó mà ra quyết định.
Sách dịch hiện nay có khá nhiều nhưng người tự học dù cố gắng bao nhiêu cũng gặp nhiều trở ngại khi tiếp nhận những kiến thức trong đó. Bởi lối viết của cổ nhân có phần bí hiểm và mang tính đánh đố người đọc. Vì vậy, tôi đã soạn thành một giáo trình đơn giản, phương pháp thực hành nhanh gọn được biên ra cho lớp THUẬN THIÊN đã giúp các học viên dễ dàng đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng.
Phong thủy và Dịch lý là môn khoa học nghiên cứu về mối liên hệ giữa con người và vũ trụ, đã tồn tại hàng ngàn năm nay, tính huyền diệu của nó ngày càng được chứng minh, sáng tỏ. Hiểu đúng luật vũ trụ, sống đúng lẽ âm dương, thì chẳng những tai qua nạn khỏi, khỏe mạnh cát tường mà còn được giàu sang phú quý, hỉ lạc vô biên. Người nắm được phong thủy có thể trợ duyên cho người khác thì càng tạo được nhiều phước đức. Nếu chuyên tâm nghiên cứu, thực thành thì có thể trở thành chuyên gia, vừa có cơ hội giúp đỡ mọi người, lại có thu nhập tốt và luôn được trân trọng. Tiếc là, lực lượng chuyên gia phong thủy khoa học chánh niệm ở Việt Nam còn ít, không thể nào đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ của gần 100 triệu dân. Học phong thủy không hề khó, cái khó là sách vở viết quá phức tạp. Chính vì vậy, Viện Phong Thủy Hoàng Gia Việt Nam có rất nhiều chương trình đào tạo phong thủy miễn phí vì cộng đồng, cũng có những chương trình coaching dành riêng cho doanh nhân hoặc người yêu thích muốn học nghề phong thủy... Nếu bạn muốn tìm hiểu, hãy bắt đầu ngay, không bao giờ là muộn... http://www.daotaophongthuy.vn/
Trong hình ảnh có thể có: Nguyễn Hoàng
- Nguyễn Hoàng -
Đọc thêm:
Phần 1: Con người - những kẻ nhỏ ngoi trong vũ trụ https://bom.to/ZmveJK
Phần 2: Muốn sống - phải tuân theo luật thiên, luật địa, luật nhân https://bom.to/VEtkhe
Phần 3: Số phận là gì? https://bom.to/i3IveU
Phần 4: Phúc đức và Của cải https://bom.to/5tcL78